Chào mừng đã đến với SEED Vietnam. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

SEED Vietnam

Kính áp tròng số 1 Nhật Bản

6 THÓI QUEN ĐÁNH TAN MỠ BỤNG HIỆU QUẢ

Mỡ bụng là kẻ thù của dân văn phòng. Nếu bạn đang đau đầu về vấn đề giảm mỡ bụng thì sau đây là 6 bí quyết để giúp bạn đánh tan mỡ bụng một cách hiệu quả nhất.

1. Điều chỉnh thói quen ăn sáng

Nghe tưởng chừng như không liên quan nhưng khoa học chứng mình rằng ăn sáng trong vòng 1 tiếng sau khi thức dậy giúp ổn định lượng insulin và giảm cholesterol trong cơ thể bạn.

2. Giảm stress

(Nguồn ảnh: www.inquisitr.com)

Nghiên cứu chỉ ra rằng quá trình bài tiết của cortisol (một loại hormone cơ thể sản sinh ra khi bị stress) có quan hệ mật thiết với mỡ bụng. Vì vậy, để giảm mỡ bụng hãy tìm cách giải tỏa stress hàng ngày như: Ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm, ngừng sử dụng điện thoại, thiết bị điện tử 30’ trước khi ngủ để đảm bảo chất lượng giấc ngủ, dành thời gian thư giãn…

3. Tích cực đi bộ

(Nguồn ảnh: www.rd.com)

10,000 bước đi bộ hàng ngày là phương pháp hiệu quả để giảm mỡ bụng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy một người duy trì chế độ dinh dưỡng nhưng chỉ cần giảm 10,000 bước đi bộ hàng ngày xuống còn 1,500 bước trong vòng 2 tuần thì lượng mỡ nội tạng tăng lên tới 7%. Vì vậy, để giảm mỡ, hãy cố gắng đi bộ nhiều nhất có thể.

4. Uống nhiều nước

(Nguồn ảnh: www.fitgirlcode.com)

Khoa học chứng minh rằng việc uống nước thường xuyên thúc đẩy quá trình trao đổi chất tích cực. Uống nhiều nước giúp cơ thể bạn thải ra chất độc và cải thể tình trạng sức khỏe tổng thể.

5. Tập thể dục

30 phút tập thể dục hàng ngày không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn giúp bạn giảm mỡ nội tạng. Plank, squats hay cardio… chỉ cần bạn duy trì một chế độ tập luyện thường xuyên, cường độ tập luyện phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng tăng cơ, giảm béo toàn thân, tất nhiên trong đó có cả mỡ bụng.

6. Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng. Hãy tránh xa các thực phẩm nhiều calo và các chất béo axit, tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa chất béo có lợi như trong quả bơ, sữa đậu nành, chocolate nguyên chất… Ngoài ra hãy tiêu thụ nhiều các sản phẩm chứa chất xơ. Theo nghiên cứu, những người sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ dinh dưỡng có khả năng giảm mỡ bụng nhanh hơn những người sử dụng ngũ cốc đã qua chế biến bởi ngũ cốc nguyên hạt có thành phần chất xơ cao hơn, tạo cảm giác no lâu hơn, giúp người sử dụng giảm cơn thèm ăn và nhờ thế giảm cân nhanh hơn.

NGUỒN: WIKIHOW.COM